7 MÓN ĂN TỐT NHẤT CHO TIM MẠCH

pic2835

Tim là bộ phận quý giá của cơ thể, và những thực phẩm sau đây đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ sự hoạt động của tim một cách hiệu quả.

1. Dầu ô liu

Được cho là loại dầu thân thiện nhất với tim mạch. Thay thế các loại dầu mỡ bão hòa khác bằng dầu ô liu, một loại dầu nhiều mỡ chưa bão hòa, sẽ là cách để bảo vệ tim và các thành mạch, cũng như giảm các cholesterol xấu trong máu. Polypenol trong dầu oliu có tác dụng ngăn cholesterol xâm nhập thành mạch máu hiệu quả.

2. Cá hồi

Trong cá hồi có nhiều Omega-3 có tác dụng chống viêm và phòng bệnh tim mạch cũng như giảm lượng Cholesterol xấu hiệu quả.

3. Tỏi

Tỏi là loại thực phẩm được chọn để phòng chống xơ vữa động mạch. Nó còn giúp giảm cholesterol xấu trong máu. Tỏi tươi, tỏi ngâm hay nước cốt tỏi là những phương thức sử dụng hiệu quả.

4. Quả Anh đào

Không chỉ ngon và đắt tiền, quả anh đào còn là loại thực phẩm tốt cho tim mạch với lượng dồi dào antoxian – chất có thể đảm đương vai trò ngăn chặn bệnh xơ vữa động mạch hiệu quả.

5. Cam

Nhiều người sử dụng loại quả thông dụng này và ít ai biết là tim họ đang được bảo vệ một cách tích cực với chức năng kiểm soát tỷ lệ cholesterol của pectin – chất có nhiều trong cam. Cam còn giúp giảm cân hiệu quả vì không chứa nhiều calo.

6. Đậu đen

cheDauDen

Đậu đen có rất nhiều magie, loại khoáng chất giúp ngăn chặn các bệnh tim mạch hiệu quả. Theo các nhà khoa học Mỹ, 1 chén nước đậu đen chứa 120mg Magiê, tức là khoảng 1/3 lượng Magie cần thiết mỗi ngày cho người trưởng thành.

7. Sữa chua

 

Sữa chua giúp ngăn chặn bệnh cao huyết áp với lượng canxi và kali dồi dào trong nó. Sữa chua cũng giúp no bụng mà không khiến bạn tăng cân nhiều.

Mỹ Mạnh tổng hợp.



You Might Also Like