10 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ CHỮA ĐAU LƯNG

mav057

Đau lưng là triệu chứng phổ biến trong đời sống hiện đại. Vì bận rộn, rất nhiều người chịu đựng để cơn đau làm phiền mình mà không biết rằng có những cách rất đơn giản có thể làm cải thiện tình trạng đau lưng đáng kể.

Theo Mirror, đau lưng là bệnh phổ biến thứ hai, sau đau đầu. Một vài cách đơn giản dưới đây có thể giúp cuộc sống của bạn dễ chịu hơn.

Uống thuốc giảm đau

Mọi người thường cho rằng loại thuốc này chỉ để che mất cơn đau và làm cho bệnh nặng hơn. Nhưng thật ra, dùng hay không dùng thuốc giảm đau chỉ khác nhau duy nhất ở chỗ là bạn sẽ bớt đau hơn nếu có dùng mà thôi.

Đừng lo sợ

Hầu hết những trường hợp đau lưng đều không có gì nghiêm trọng, trong khi việc lo lắng lại làm tình trạng của bạn tệ hơn. Các cơn đau lưng thường vơi dần sau khoảng 2 ngày đến 2 tuần nếu bạn có động thái tích cực.

Bỏ thuốc lá

Thuốc lá làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, giảm sức hấp thu canxi của cơ thể đồng thời ảnh hưởng đến khả năng tự lành vết thương. Khi bị đau lưng, điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới là tránh xa thuốc lá.

Giảm béo

Béo phì là nguyên nhân gây đau lưng rất phổ biến, với lý do đơn giản là ký lô dư sẽ gây áp lực nặng nề lên cột sống. Nếu bạn đau lưng thường xuyên và bạn béo, hãy nghĩ đến việc giảm mỡ bụng ngay.

Chườm nóng, chườm đá

Có thể chườm đá vào lưng để giúp giảm viêm, chườm nóng vào cơ bắp để làm mềm cơ, thư giãn cơ làm giảm cảm giác đau đớn. Liệu pháp này có hiệu quả tùy vào từng người, tuy vậy nó không có hại gì cho bạn nên cứ thử.

Mát xa

Đau lưng là lý do chính đáng và lành mạnh nhất để bạn ghé vào tiệm massage hay salon làm đẹp. Việc xoa bóp, cọ sát các khu vực bị đau sẽ làm kích  thích lưu thông của hệ bạch huyết, giúp giảm sưng nhiễm.

Sửa tư thế

Đừng đi thõng vai, ngồi quá lâu một chỗ, bắt chéo chân… vì đó là nguyên do làm bạn đau lưng. Hãy google cách đứng ngồi tốt nhất, điều đó thực sự giúp ích cho bạn lâu dài.

Tập thể thao

Càng vận động nhiều, bạn sẽ ít phải đối mặt với tình trạng đau lưng. Tuy vậy, nếu là người thường xuyên ngồi một chỗ, hãy vận động từ nhẹ đến mạnh dần. Vì nếu hoạt động mạnh đột ngột, xương khớp của bạn chưa quen gây nên sự bất ổn, làm cho bạn càng đau lưng thêm.

Thêm gia vị

Nghệ, gừng, ớt là ba loại gia vị kháng viêm rất tốt, hãy cho vào khẩu phần ăn hàng ngày để cải thiện tình trạng đau lưng.

Chọn giường êm

Hãy quan trọng đến chiếc giường – nơi sẽ giam hãm 1/3 cuộc đời của bạn. Hãy chọn giường đệm để cho các cơ và xương được thoải mái, thư giãn. Mỗi tháng nên đem đệm đi phơi nắng 1 lần.

Vương Linh (VNexpress.net)



You Might Also Like